Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • สมาชิกใหม่ ‘ปืนใหญ่’! ‘อาร์เตตา’ เปิดตัว ‘หมาลาบราดอร์’ หวังช่วยแข้งคลายเครียด

สมาชิกใหม่ ‘ปืนใหญ่’! ‘อาร์เตตา’ เปิดตัว ‘หมาลาบราดอร์’ หวังช่วยแข้งคลายเครียด

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยกู้สถานการณ์ของทีมในช่วงท้ายซีซั่น ล่าสุดมีการนำสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์ สีช็อกโกแลต ชื่อว่า “วิน” เข้ามาอยู่ในทีม เพื่อช่วยลดความเครียดของนักเตะ ในช่วงที่ทีมยังต้องลุ้นปาฏิหาริย์ใน 2 เกมสุดท้ายของซีซั่น เพื่อปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้

“เดอะ ไทม์ส” สื่อดังแดนผู้ดี ระบุว่า อาร์เตตา นำเจ้า “วิน” เข้ามาอยู่ในทีม หลังมีผลการวิจัยว่า การที่มนุษย์ได้ดูแลสุนัข ช่วยให้เกิดความสงบและช่วยลดความเครียดได้ โดยเจ้าตูบตัวดังกล่าว เป็นที่คุ้นเคยของทุกคนที่ ลอนดอน โคลนีย์ ศูนย์ฝึกซ้อมของทีม “ปืนใหญ่” เป็นอย่างดีคำพูดจาก สล็อต

สำหรับ “เจ้าวิน” นั้น เป็นสุนัขของหนึ่งในทีมงานของอาร์เซนอล โดยมันกลายเป็นแขกประจำของทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมาเยือน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ และมักจะมาด้วยการวิ่งเล่นไปรอบ ๆ สนามซ้อม เรียกรอยยิ้มจากเหล่านักเตะได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเคยเป็นสักขีพยาน เมื่อครั้งที่ อาร์เตตา จูงมันไปร่วมพิธีในการเซ็นต่อสัญญาของ อารอน แรมส์เดล นายทวารมือ 1 ของทีมด้วย

อย่างไรก็ตาม “เจ้าวิน” ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงตัวแรกในสนามซ้อมของอาร์เซนอล โดยก่อนหน้านี้มี “เจ้าบ็อบ” แมวเจ้าถิ่นที่เป็นของแฟนบอลพันธุ์แท้ของสโมสรรายหนึ่ง ที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น มาอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวอยู่ก่อนแล้ว